Image

02/08/2021

BẢN TIN NGÀY 02/08/2021


 MỘT TUẦN GIAO DỊCH NHỘN NHỊP CỦA THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI.

Đồng Đô la đã giảm vào sáng thứ Hai tại châu Á, mở đầu một tuần bận rộn, bao gồm báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ và quyết định chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA). Đồng Đô la đang ở ngay trên mức thấp nhất trong một tháng. Chỉ số DXY- chỉ số theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - giảm 0.10% xuống 92,00 vào lúc 15h00 GMT+7 . Chỉ số này hầu như không thay đổi so với thứ Sáu khi nó giảm xuống mức 91,775 lần đầu tiên kể từ ngày 28/6.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng ING đưa ra dự đoán về những mong đợi của mình từ cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ diễn ra vào thứ Ba tuần này: “Chúng tôi nghĩ rằng các nhà hoạch định chính sách ở Sydney (thành phố sắp trải qua cả tháng 8 trong tình trạng đóng cửa) sẽ không thực hiện bất kỳ sửa đổi nào đối với lập trường chính sách hiện tại sau các điều chỉnh được công bố vào đầu tháng 7.  Việc lạm phát tăng vọt lên 3,8% trong Quý II chỉ nên được xem là nhất thời, và Ngân hàng có thể sẽ chờ thêm các dấu hiệu từ thị trường lao động trước khi phản ứng về mặt chính sách. Sự lây lan gần đây của biến thể Delta, biến thể đang khiến chính phủ Úc phải áp đặt các hạn chế mới, có thể là một lý do khác khiến RBA sẽ không tỏ ra diều hâu hoặc lạc quan hơn về sự phục hồi của nền kinh tế tại cuộc họp này. Điều quan trọng cần lưu ý là, khác với Mỹ và Châu Âu, chỉ có 14% dân số Úc được tiêm chủng. Chúng tôi cho rằng RBA sẽ không thể nâng giá AUD .... và đồng tiền này có khả năng vẫn là kẻ tụt hậu trong không gian theo chu kỳ và đối mặt với rủi ro đi xuống đáng kể nếu giá quặng sắt tiếp tục giảm.”

Đồng bạc xanh giảm 0,88% trong tuần trước, mức diễn biến tồi tệ nhất kể từ đầu tháng 05/2021. Chủ tịch Fed Jerome Powell nhắc lại rằng việc tăng lãi suất là “một con đường còn xa” và thị trường việc làm vẫn còn cần phải cải thiện thêm trước khi ngân hàng trung ương ra quyết định bắt đầu giảm dần kế hoạch mua lại tài sản. Quan điểm của Powell đã được nhắc lại bởi Thống đốc Fed Lael Brainard, người hôm thứ Sáu cho biết, "việc làm còn phải tiến triển thêm. Quyết định chính sách của Fed được đưa ra vào tháng tháng 6 đã thúc đẩy đồng Đô la lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2021 khi các nhà đầu tư đặt cược vào việc thu hẹp kế hoạch mua lại tài sản của Fed sẽ bắt đầu sớm nhất vào năm 2021. Dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai và các tính toán do Reuters chuẩn bị chỉ ra rằng các vị thế mua ròng bằng đồng Đô la tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 3 năm 2020 trong tuần tính đến ngày 27/07. Các nhà đầu tư hiện đang chú ý đến báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Pepperstone cho biết: “Báo cáo biên chế của Hoa Kỳ sẽ là một rủi ro. Nếu chúng ta thấy một triệu việc làm được tạo ra, thì khả năng thắt chặt vào tháng 9 sẽ tăng lên", đồng Đô la sẽ tăng giá. Nếu con số là khoảng 703.000 hoặc thấp hơn, đồng tiền sẽ bị xuống thấp hơn.

 Xu hướng chưa rõ ràng và đang hiện hữu khá nhiều yếu tố biến động.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.
Image
icon
iconicon