Image

02/07/2021

BẢN TIN NGÀY 02/07/2021

TIÊU ĐIỂM SỐ LIỆU BẢNG LƯƠNG PHI NÔNG NGHIỆP. DẦU BẬT TĂNG MẠNH MẼ.

Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền ở châu Á vào sáng thứ Sáu giờ giao dịch Châu Á sau khi Hoa Kỳ báo cáo số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ít hơn dự kiến ​​và các nhà đầu tư hạ thấp khả năng tỷ giá có thể tăng sớm hơn dự kiến. Chỉ số Dollar Index - theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác - đã tăng 0.08% lên 92.60 vào lúc 14h00 (GMT+7) tiếp tục duy trì ở trên mốc 92.50. Chỉ số này đã tăng lên kể từ giữa tháng 6 khi các nhà đầu tư dự đoán khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến. Đồng Đô la cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế tương đối tích cực, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ giảm xuống 364,000, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 390,000 và là con số thấp nhất trong 15 tháng. Báo cáo việc làm tháng 6, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào cuối ngày và có thể cung cấp nhiều thông tin hơn về sự phục hồi của thị trường lao động Hoa Kỳ, có thể mang lại cho đồng USD một số động lực tiếp tục bứt phá.

Theo dự báo của Ye Xie từ Bloomberg cho rằng mọi con mắt đều đổ dồn về báo cáo việc làm NFP. “Dự báo đang kỳ vọng mức tăng 720k. Như thường lệ, phạm vi dự báo là khá rộng. Với sai số cho phép khá cao là 125k, bất kỳ giá trị nào từ 580k đến 830k sẽ được xem xét là nằm trong phạm vi dự báo. Nhìn vào phản ứng đối với các số liệu bảng lương trước đó, đồng Dollar có xu hướng phản ứng với dữ liệu sai dự báo hơn là trong biên độ kỳ vọng. DXY đã giảm 0.5% và 0.3% trong những giờ đầu tiên sau 2 báo cáo đáng thất vọng trước đó. Nó đã tăng 0.1% trong tháng 4 và giảm 0.1% trong tháng 3, khi cả hai báo cáo đều vượt qua mức mong đợi. Chúng ta có thể kỳ vọng phản ứng tương tự trong lần này. Hầu hết mọi người đang kỳ vọng thắt chặt chính sách bắt đầu vào quý IV năm 2021 hoặc quý I năm 2022 và thị trường đang đặt cược tăng lãi suất sớm nhất là vào năm 2022. Nhiều khả năng một báo cáo NFP sẽ thay đổi mốc thời gian đó hơn là một báo cáo tích cực. Dù sao thì thứ Sáu là ngày giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 4/7. Vì vậy, thanh khoản mỏng hơn có thể tạo ra các nhịp biến động lớn hơn bình thường, như các chiến lược gia trái phiếu của JPMorgan đã cảnh báo.”

Tâm điểm tối phiên giao dịch New York hôm qua cùng với đồng USD là khi giá Dầu thô bức tốc tăng lên gần mốc 76 USD/ thùng sau khi OPEC+ hoãn tiến tới thỏa thuận vì UAE phản đối vào phút chót. Tranh cãi giữa các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) và phần còn lại của tổ chức có thể khiến OPEC+ quyết định không nâng sản lượng, theo lời của một đại diện. Nói cách khác, sản lượng sẽ không thay đổi cho tới tháng 4/2022. Điều này sẽ gây áp lực lên một thị trường vốn đang thiếu cung, qua đó càng thúc đẩy giá dầu. Sự thay đổi đột ngột vào phút chót khiến thị trường “vò đầu bứt tóc”. Điều này cũng làm xấu danh tiếng đã được vun đắp cẩn thận trong thời gian gần đây, đồng thời gợi nhớ lại ký ức về cuộc chiến tranh giá cả giữa Ả-rập Xê-út và Nga năm ngoái. Trước đó trong ngày 01/07, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh dường như đã tiến tới thỏa thuận tăng sản lượng thêm 400,000 thùng/ngày mỗi tháng trong giai đoạn tháng 8-12/2021. Ngoài ra, họ cũng dự định gia hạn thỏa thuận sản lượng của OPEC+ tới tháng 12/2022 thay vì tháng 4/2022.

Hạn chế giao dịch với điều kiện thanh khoản mỏng gần lễ và thị trường biến động kho lường trước tin tức bảng lương phi nông nghiệp.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Trần Thị Thùy Trang – 0916019059 – P.KDNT – K.KDTT.

 

Image
icon
iconicon