Image

25/09/2023

BẢN TIN NGÀY 02/03/2021


GIÁ VÀNG CHẠM NGƯỠNG THẤP NHẤT 8 THÁNG.

Vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 8 tháng khi lợi suất TPCP Hoa Kỳ tiếp tục tăng cao, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý phi lợi suất này. Theo Bloomberg, những lo ngại về tác động của lợi suất trái phiếu tăng cao dường như dần được nguôi ngoai nhờ sự ổn định của tình hình dịch bệnh gần đây cùng những cam kết sử dụng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế đến từ các NHTW. Chủ tịch Thomas Barkin của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond đã trấn an những biến động gần đây, ông khẳng định thông điệp rằng NHTW Hoa Kỳ vẫn chưa gặp bất kỳ khó khăn gì khi lợi suất gia tăng.

Giá vàng đã giảm hơn 9% trong năm nay khi các nhà đầu tư cân nhắc triển vọng phục hồi sau đại dịch nhờ quá trình tiêm chủng tích cực cùng những gói kích thích từ chính phủ. Thậm chí, một vài traders còn dự đoán nhiều khả năng sẽ lãi suất sẽ tăng cao hơn trong tương lai. Các quan chức Fed dự kiến sẽ ​​phát biểu trong tuần này và có thể mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về triển vọng kinh tế cũng như cách Fed phản ứng với những biến động trên thị trường trái phiếu gần đây.

Jingyi Pan, chiến lược gia thị trường tại IG Asia Pte, cho biết: “Nhu cầu nắm giữ vàng rõ ràng đã giảm khi tâm lý risk-on lên ngôi, nhờ sự hỗ trợ của các gói kích thích tài khoá và quá trình tiêm chủng khả quan, đã khiến các tài sản trú ẩn không còn được hấp dẫn. Các ngân hàng trung ương cũng đã đưa ra cam kết hỗ trợ thông qua các chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, dựa trên những gì đã đạt được hiện tại, chúng ta nên chuẩn bị tinh thần cho quá trình “giảm tải”- dường như lại không phải là điều tích cực cho vàng.  Giá Vàng giao ngay giảm 0.92% trong ngày xuống $1,709.32/ounce, thấp nhất kể từ giữa tháng 6. Giá Bạc, bạch kim và palladium đồng thời giảm khi chỉ số DXY ổn định.

Nicholas Frappell, tổng giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion có trụ sở tại Sydney, cho biết: “Mối quan tâm về hỗ trợ tiền tệ lớn hơn những điều chỉnh mà Fed sẽ thực hiện (nếu có) nhằm giải quyết các vấn đề về thanh khoản và đường cong lợi suất dốc. Tôi cho rằng, vàng sẽ giảm về thăm dò vùng hỗ trợ từ $1,670 đến $1,690 trước khi đảo chiều tăng lên".

Các nhà giao dịch ngoại hối từ ngân hàng UOB cho biết:

Khẩu vị rủi ro trở lại ở một mức độ nào đó khi chúng ta bước vào tháng 3. Thị trường chứng khoán đã xóa sạch đà giảm hôm thứ Sáu, trong khi lợi suất tăng trở lại. Tuy nhiên, dầu mỏ và kim loại cơ bản không thể chạy theo. Ngoài ra, thị trường FX diễn biến khá trái chiều - các đồng beta cao như AUD, NZD và CAD đã tăng, trong khi các đồng tiền tài trợ như EUR, CHF và JPY suy yếu so với Đô la. Chúng tôi cho rằng lợi suất toàn cầu sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong tuần này. Liệu tài sản rủi ro có phục hồi bền vững hay không thì vẫn còn phải chờ xem, đặc biệt là khi dầu và kim loại cơ bản không diễn biến cùng chiều với chứng khoán trong đêm qua và thậm chí đã giảm xuống thấp hơn. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng đồng Dollar có thể còn dư địa để tăng cao hơn khi lợi suất tăng. Thể hiện quan điểm này thông qua EUR là sự lựa chọn của chúng tôi do độ nhạy cảm với tâm lý rủi ro của nó đã giảm xuống, với sự hình thành mô hình kỹ thuật bearish “Evening Star”.

  •          EUR/USD – EUR/USD đã mở cửa gần mức cao nhất là 1.2079 tại phiên London. New York đã bán nó xuống mức thấp nhất ở 1.2028 trước khi đóng cửa ở mức 1.2048. Hỗ trợ hiện tại tại 1.2020/30 tiếp theo là 1.1970/80 và kháng cự tại 1.2070/80 tiếp theo là 1.2120/30.

  •         USD/JPY – USD/JPY hiện đang kiểm tra vùng kháng cự 106.85/90 vào sáng nay. Đà tăng khá hạn chế và price action cho thấy phe bò đang tỏ ra thận trọng xung quanh mức này khi xét đến mức tăng trên thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu kho bạc đêm qua. Việc theo dõi thị trường hàng hóa trong ngày hôm nay là khá quan trọng. Trong khi đó, mức kháng cự là 106.85/90 và mức hỗ trợ nằm ở 106.30.

  •       AUD/USD – AUD/USD chứng kiến sự phục hồi nhẹ từ mức thấp 0.773 lên đến 0.7786 trong đêm qua. Thị trường hàng hóa cũng giảm nhẹ vào sáng nay và chúng tôi không thể không thận trọng với cặp tiền này và giữ sự linh hoạt trong chiến thuật. Như đã đề cập ngày hôm qua, sự hình thành mô hình kỹ thuật bearish “Evening Star” trên khung Weekly cho thấy đỉnh có thể đã được hình thành. Các ngưỡng kháng cự nằm ở mức 0.7850 (MA 200 giờ) và 0.790, nơi trước đây từng là mức hỗ trợ. Hỗ trợ hiện tại nằm ở 0.7680.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn.


Image
icon
iconicon