Image

01/10/2021

BẢN TIN NGÀY 01/10/2021


 ĐỒNG BẠC XANH TIẾP TỤC TĂNG MẠNH TRONG PHIÊN GIAO DỊCH LONDON

Đồng Đô la dự kiến ​​sẽ kết thúc tháng cao hơn vào thứ Năm, trong khi thị trường vẫn kỳ vọng lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng vào cuối năm khi Cục Dự trữ Liên bang chuẩn bị thắt chặt chính sách tiền tệ. Chỉ số DXY - đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính - tăng 0,59% lên 94,33, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái vào phiên giao dịch New York hôm qua. Hiện tại, đang được giao dịch ở mốc 93.31 tăng nhẹ 0.07% sau khi vào phiên giao dịch Châu Âu vào lyusc 15h30 GMT+7. Chiến lược gia Scott nói với Reuters vào sáng nay: “Hãy theo dõi chỉ số USD, cơ sở mà đồng tiền này đang xây dựng rất ấn tượng, và điều đó ngụ ý rằng chúng ta có thể tiếp tục chứng kiến ​​sức mạnh của đồng Đô la trong những tháng tới”. Đồng bạc xanh đã được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng mạnh trong bối cảnh lãi suất thực tế tăng. ”Lợi suất trái phiếu của Mỹ đã tăng mạnh trong hai tuần qua, gần như hoàn toàn do lãi suất thực thúc đẩy,” Goldman Sachs Group Inc cho biết. Kể từ ngày 15 tháng 9, lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ 10 năm đã tăng 20 điểm cơ bản, đang được giao dịch ở mốc 1.498%. Xu hướng tăng lợi suất dự kiến ​​sẽ tiếp tục khi lạm phát tiếp tục tăng và Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.

Với xu hướng đồng USD đang mạnh lên, Bloomberg đã bình luận rằng đồng Euro suy yếu trong tháng 9 so với 8 trong số 10 đồng tiền lớn và hầu như không nhích lên đáng kể trước hai đồng còn lại. Vào thứ Năm, nó đã giảm xuống dưới mức $1.16 lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm ngoái và các chỉ báo kỹ thuật cho thấy cặp này có thể giảm xuống ít nhất 1.15. Lý do đằng sau động thái này rất dễ giải thích - sự thay đổi theo hướng “hawkish” của Fed vào tháng trước trái ngược hoàn toàn với một ECB vẫn “dovish” (phân kỳ trong chính sách tiền tệ). Điều đó đã đẩy chênh lệch lợi suất thực tế trên thị trường trái phiếu Mỹ lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020 so với trái phiếu Đức - làm tăng sức hấp dẫn của các tài sản Mỹ. Đồng USD cũng được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn khi các nhà đầu tư chùn bước trước lo lắng ngày càng tăng mà thị trường toàn cầu phải đối mặt - từ suy giảm đến lạm phát đình trệ đến suy thoái của Trung Quốc đến các cuộc đàm phán về mức trần nợ của Hoa Kỳ. Trong khi đà bán đồng Euro có vẻ đã quá mức trong ngắn hạn với RSI của nó dưới 30, áp lực lên đồng tiền chung vẫn còn đó.

Nhìn chung, các đồng tiền G7 vẫn chịu áp lực giảm giá khá mạnh khi đồng bạc xanh chứng kiến đà tăng mạnh, tuy nhiên đồng Đô La Úc như là điểm sáng của thị trường trong phiên giao dịch hôm qua. Cặp AUD/USD đã phục hồi phần lớn mức bị mất vào thứ Tư, kết thúc ngày ở khoảng 0.7230. Bất chấp sự sụt giảm mạnh của chứng khoán Mỹ và nhu cầu liên tục đối với đồng tiền Mỹ, cặp tiền này vẫn tăng nhờ giá vàng tăng vọt. Kim loại sáng đã tăng thêm khoảng 40 đô la mỗi ounce, làm lu mờ đồng bạc xanh và trở thành tài sản trú ẩn an toàn được ưa thích hơn. AUD/USD đã đạt đỉnh ở mức 0.7256, sau đó thoái ​​lui vào giữa buổi chiều của phiên giao dịch Mỹ mặc dù vẫn giữ được hầu hết mức tăng trong ngày. Giấy phép xây dựng tháng 8 của Úc đã tăng 6.8% so với tháng trước, tốt hơn dự đoán. Tuy nhiên, trọng tâm là dữ liệu từ Trung Quốc. Chỉ số PMI Sản xuất của NBS (Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc) cho tháng 9 đã bất ngờ giảm xuống 49.6 điểm, trong khi PMI Phi Sản xuất vượt kỳ vọng ở mức 53.2 điểm. Thứ Sáu là ngày lễ quốc gia ở Trung Quốc, có nghĩa là hoạt động có thể bị hạn chế trong phiên giao dịch châu Á sắp tới.

Tiếp tục mở mới trạng thái bán cặp EURUSD khi cặp tiền này được giao dịch ở mức giá cao hơn.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P. KDNT – K. KDTT.
Image
icon
iconicon