Image

01/09/2021

BẢN TIN NGÀY 01/09/2021


 THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH GIAO DỊCH TRONG BIÊN ĐỘ HẸP.

Đồng Đô la Mỹ đã tăng nhẹ vào sáng thứ Tư ở châu Á nhưng đang giao dịch gần mức thấp nhất trong gần ba tuần. Thị trường biến động ít, với báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu và có thể cung cấp manh mối về thời gian giảm dần mua tài sản của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Chỉ số DXY – chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh với rổ tiền tệ khác – tăng nhẹ 0.07% lên mốc 92.70. Sau khi leo lên mức cao nhất trong chín tháng rưỡi là 93.73 vào ngày 20/08, đồng bạc xanh đã có xu hướng giảm khi một số quan chức Fed cho rằng việc cắt giảm mua tài sản sẽ không sớm xảy ra. Trong khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng việc cắt giảm mua tài sản có thể bắt đầu vào năm 2021 tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tuần trước, nhưng ông không đưa ra một thời gian biểu cụ thể. Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cũng cho biết hôm thứ Hai rằng bà vẫn chưa tin rằng dữ liệu lạm phát gần đây đã thỏa mãn mục tiêu ổn định giá của ngân hàng trung ương.  Với sự phục hồi của thị trường lao động, một trong những điều kiện của Fed để bắt đầu thu hẹp mua tài sản, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến báo cáo việc làm mới nhất của Hoa Kỳ bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào tối thứ Sáu.

Theo trang tin FXStreet cho biết rằng Kazuo Momma, cựu giám đốc điều hành cấp cao của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, hôm thứ Tư cho biết bất kỳ thay đổi nào trong kịch bản chính trị Nhật Bản hoặc bất kỳ động thái giảm bớt kích thích nào của Fed đều không có khả năng thay đổi lập trường chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương nước này. “Thị trường không nên gợi lại những chuyện không hay trong quá khứ,” ám chỉ lập trường chính sách tiền tệ của Thủ tướng Yoshihide Suga và các ứng cử viên cạnh tranh với ông trong cuộc chạy đua vị trí lãnh đạo đảng cầm quyền vào tháng 9. “Khi đứng trước nguy cơ gây ra một phản ứng thị trường mạnh mẽ nếu điều chỉnh chính sách tiền tệ, BOJ đã làm mọi thứ có thể trong khả năng của mình. Việc đưa ra chính sách giảm phát có thể sẽ trở thành lời kêu gọi hỗ trợ tài chính nhiều hơn, vì vậy đó là lý do tại sao chính phủ không nhận được bất kỳ lợi ích gì từ việc mô tả tình hình hiện tại là giảm phát.” Momma nói: “Nếu điều đó xảy ra, BOJ có thể đẩy mạnh việc mua các quỹ hoán đổi danh mục. Nếu thị trường tiếp tục giảm, BOJ có thể xem xét cắt giảm lãi suất âm hơn nữa, tận dụng các biện pháp hỗ trợ mới cho các ngân hàng mà BOJ đã đưa ra tại cuộc đánh giá vào tháng 3. Hiện tại, giá trị đồng Yên nhật đang là rủi ro đối với chính sách này.” Cặp USD/JPY đang được giao dịch quanh mốc 110.30, JPY phá giá mạnh mẽ hơn 1% kể từ 2 tuần trước, ngày 17/08. 

Quan điểm giao dịch của ngân hàng UOB đối với cặp USD/JPY: “Trong ngắn hạn, chúng tôi dự đoán USD sẽ giao dịch đi ngang trong phạm vi 109.75/110.1 vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, USD đã giảm trong thời gian ngắn và kéo cặp USD/JPY xuống 109.58 trong phiên giao dịch tại NY trước khi tăng mạnh trở lại. USD đã giao dịch theo đà ổn định vào những giờ đầu phiên giao dịch tại Châu Á và đà tăng có thể dẫn đến tiếp cận 110.35. Vùng kháng cự chính tại 110.55 khó có thể tiếp cận. Mức hỗ trợ là 109.90 tiếp theo là 109.70. Trong thời gian 1-3 tuần tới: Chúng tôi đã dự kiến USD sẽ giao dịch trong phạm vi 109.30/110.55 kể từ ngày 19/08 (giao dịch giao ngay ở mức 109.90). Động lượng ngắn hạn đang bắt đầu tăng và rủi ro đối với USD để phá vỡ mức đỉnh của phạm vi dự kiến của chúng tôi là 110.55 đã tăng lên. Rủi ro nếu phá vỡ 110.55 sẽ tiếp tục, miễn là cặp tiền này không di chuyển xuống dưới 109.50 trong vài ngày tới. Sắp tới, khi phá vỡ 110.55 sẽ hướng đến mức 110.80.” 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Lê Hoàng Nam – 0938001993 – P.KDNT – K.KDTT.

Image
icon
iconicon