Image

Eximbank's announcement

02/02/2024

Xác thực khách hàng trực truyến với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Thực hiện nhiệm vụ trong Kế hoạch phối hợp của Bộ Công An và Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”, từ tháng 01/2024, Eximbank chính thức triển khai tính năng xác thực khách hàng trực tuyến với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Dân cư thông qua việc đọc căn cước công dân (CCCD) gắn chip trên ứng dụng ngân hàng số Eximbank EDigi.

Đến tháng 08/2023, Bộ Công an đã cấp trên 82,8 triệu thẻ CCCD gắn chip, như vậy gần như tất cả công dân đủ điều kiện đều đã được cấp thẻ CCCD gắn chip để sử dụng. CCCD gắn chip có thể dùng để truy cập thông tin công dân trong Hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, do đó, khách hàng có thể sử dụng CCCD gắn chip để định danh trực tuyến (eKYC) và được xác thực với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để kiểm tra tính thật/giả cũng như độ chính xác của thông tin dữ liệu và hình ảnh nhằm hạn chế rủi ro trong việc mở tài khoản, đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

Khi khách hàng thực hiện quy trình eKYC trên Eximbank EDigi, ứng dụng sẽ yêu cầu Quý khách hàng bật tính năng NFC (kết nối không dây trong phạm vi ngắn) trên thiết bị (nếu chưa bật) và chạm thiết bị vào thẻ CCCD gắn chip để xác thực. Quá trình xác thực diễn ra tự động, nhanh chóng và chuyển tới bước tiếp theo để Quý khách hàng tiếp tục đăng ký dịch vụ.

Điều kiện áp dụng:

- Khách hàng sử dụng thẻ CCCD gắn chip khi thực hiện eKYC (mở tài khoản/thẻ, đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng số…) trên ứng dụng Eximbank EDigi; và

- Thiết bị sử dụng để eKYC (thường là điện thoại thông minh) có tính năng NFC.

Việc triển khai tính năng xác thực CCCD gắn chip giúp tăng cường tính chính xác khi định danh trực tuyến và tạo điều kiện cho khách hàng của Eximbank tiếp cận được nhiều sản phẩm dịch vụ hơn trong thời gian tới mà không cần phải đến điểm giao dịch để đăng ký. Bên cạnh đó, với việc xác thực này, Eximbank cũng đem đến môi trường giao dịch ngày càng an toàn hơn cho khách hàng.

Thẻ CCCD gắn chip hay còn gọi là thẻ căn cước điện tử, là thiết bị nhận diện, xác định danh tính và là chìa khóa truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, cho phép người dùng tiếp cận nhiều dịch vụ đòi hỏi hàng loạt giấy tờ khác nhau.

NFC (Near-Field Communications) là công nghệ kết nối không dây tầm ngắn trong khoảng cách 4 cm. Công nghệ này sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị (điện thoại thông minh, thẻ, loa, tai nghe,…) khi có sự tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc trực tiếp (chạm). Quý khách có thể kiểm tra xem điện thoại có tính năng NFC hay không trước khi thực hiện xác thực CCCD gắn chip.

Tải ngay ứng dụng Eximbank EDigi và trải nghiệm các dịch vụ tiện ích nhất tại:

📲 App Store: https://apple.co/3UsXjri

📲 Google Play: https://bit.ly/EximbankEDigi

📞 Liên hệ hỗ trợ khách hàng 24/7 về Eximbank EDigi: 1900 6655

Related Articles

Image
icon
iconicon