Image

10/01/2024

Newsletter 29/12/2023

ĐÔ LA MỸ VẪN Ở MỨC THẤP DO KỲ VỌNG FED SẼ SỚM CẮT GIẢM LÃI SUẤT VÀO ĐẦU NĂM 2024

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giao dịch quanh mức 101,20 trong phiên đầu phiên giao dịch hôm nay, tăng 0,26% vào phiên hôm qua sau nhiều phiên giảm liên tục. Tuy nhiên, FED đã đưa ra những nhận xét khá ôn hòa và  các nhà đầu tư vẫn dự đoán rằng DXY sẽ kết thúc năm ở mức thấp hơn trong bối cảnh tăng kỳ vọng về việc FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm sau chuỗi tăng lãi suất mạnh mẽ từ đầu năm 2022. Theo CME FedWatch Tool, thị trường đã dự đoán hơn 87% khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 3.

EUR/USD giao dịch quanh mức 1,1065 trong phiên gai dịch hôm nay, điều chỉnh nhẹ sau khi kết thúc chuỗi tăng giá lên tục trong 4 phiên. Tuyên bố tích cực từ ECB mang lại một số ảnh hưởng tích cực đến đồng Euro và làm tạo khả năng tăng giá cho EUR/USD. Các quan chức hoạch định chính sách của ECB đang đối mặt với kỳ vọng giảm lãi suất của thị trường và nhấn mạnh rằng quyết định chính sách của ECB sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế và không bị ảnh hưởng bởi giá cả hoặc áp lực thời gian.

GBP/USD giao dịch trong biên độ hẹp quanh mức 1,2730 trong phiên giao dịch hôm nay sau những phiên tăng mạnh mẽ và liên tục nhờ được hỗ trợ bởi kỳ vọng BOE sẽ duy trì chính sách hiện tại. Tại Vương quốc Anh, lạm phát đang ở mức cao nhất so với các nền kinh tế G7 khác. Tuy nhiên, quá trình ra quyết định của các quan chức BOE đang đối mặt với thách thức khi họ phải vừa giải quyết áp lực giá cả cao vừa xác định rủi ro của nền kinh tế trước khi bước vào thời kỳ suy thoái kĩ thuật do sự giảm mạnh nhu cầu trong thị trường nội địa. Những động lực kinh tế phức tạp này đóng góp vào sự biến động của thị trường ngoại hối.

USD/JPY dường như đứng yên quanh mức 141,5 trong đầu phiên giao dịch hôm nay. Thống đốc BOJ - Kazuo Ueda cho biết rằng ông không cần phải vội vã loại bỏ chính sách tiền tệ hiện tại khi rủi ro lạm phát đang vượt quá 2%. Ông thêm rằng yếu tố quyết định chính sẽ là việc liệu tăng lương có được mở rộng đến các doanh nghiệp nhỏ trong cuộc thảo luận về lương vào mùa xuân 2024 hay không, mặc dù BOJ có thể quyết định ngay trước khi kết thúc cuộc thảo luận về lương của các doanh nghiệp nhỏ nếu lợi nhuận của họ tốt.

AUD/USD giao dịch 0,6835 trong phiên giao dịch hôm nay, điều chỉnh nhẹ sau những phiên tăng mạnh mẽ trong 2 tuần vừa qua. Biên bản cuộc họp gần đây của Úc đã nhấn mạnh rằng RBA sẽ kiểm tra dữ liệu bổ sung một cách cẩn thận để đánh giá cân bằng rủi ro trước khi đưa ra quyết định về lãi suất trong tương lai. Lạm phát và giá nhà đất hiện tại là yếu tố quan trọng đối với đánh giá này. Dự báo của RBA tiến gần hơn với mục tiêu lạm phát 2-3% vào cuối năm 2025 cho thấy một tầm nhìn thận trọng nhưng lạc quan.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Nguyễn Trần Vinh Quang – 0909260943 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon