Image

29/03/2024

Newsletter 29/03/2024

THỊ TRƯỜNG IM LẶNG TRƯỚC DỮ LIỆU LẠM PHÁT ƯA THÍCH CỦA MỸ

Chỉ số Đô la Mỹ  (DXY) tăng nhẹ lên quanh mức 104,600 vào phiên giao dịch hôm nay, trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ công bố. Trọng tâm kinh tế chính của Mỹ trong tuần này là dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), dựa vào dữ liệu này Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ có những phát biểu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 hay không.

GBP/USD giao dịch ở mức 1,2622 trong phiên giao dịch hôm nay. Sự suy giảm của đồng bảng Anh được hỗ trợ bởi suy đoán ngày càng tăng rằng Ngân hàng Trung ương Trung ương Anh (BoE) sẽ bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Các thị trường đang đánh giá đầy đủ cho đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 8, với tổng số lần cắt giảm lãi suất là 3 lần trong năm nay.

EUR/USD về mức quanh mức 1,077 tiếp tục xu hướng giảm trong ngày thứ tư liên tiếp, do đồng đô la Mỹ mạnh hơn, chịu ảnh hưởng bởi tâm lý diều hâu xung quanh Fed và kỳ vọng về lãi suất giữ ở mức cao trong thời gian dài hơn. Sự thay đổi trong tâm lý này được hỗ trợ bởi các chỉ số kinh tế mạnh mẽ gần đây từ Mỹ.

USD/JPY duy trì đà tăng trong ngày thứ hai liên tiếp quanh mức 151,45 vào hôm nay trong đầu phiên giao dịch ở châu Á. Cách tiếp cận thận trọng từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) nhằm duy trì các điều kiện tiền tệ phù hợp sẽ gây ra một số áp lực bán lên đồng yên Nhật. Dữ liệu do Cục Thống kê Nhật Bản công bố cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 3 đã tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước sau khi tăng 2,6% trong tháng 2. Trong khi đó, chỉ số CPI của Tokyo không bao gồm thực phẩm tươi, năng lượng tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước, giảm so với mức tăng 3,1% trong tháng 2.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon