Image

26/03/2024

Newsletter 26/03/2024

BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH NHẬT CAN THIỆP BẰNG LỜI NÓI, DXY GIẢM NHẸ

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) hiện đang giao dịch ở quanh mức 104, Đồng đô la đã giảm giá vào hôm nay, do hoạt động chốt lời và bị áp lực một phần bởi đồng yên mạnh hơn một chút khi các quan chức chính phủ Nhật Bản tiếp tục nỗ lực bảo vệ đồng tiền này. Với lịch dữ liệu kinh tế tương đối nhẹ trong tuần này, trọng tâm thị trường chuyển sang việc công bố Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Sáu, có thể định hướng cho triển vọng lãi suất của Mỹ.

Đồng bảng Anh tăng lên mức quanh 1,2650 so với Đô la Mỹ trong phiên giao dịch hôm nay cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ mặc dù các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ ôn hòa hơn trong năm nay so với dự đoán trước đó, do dữ liệu lạm phát thấp hơn dự đoán trong tháng 1 và tháng 2. Hai nhà hoạch định chính sách của BoE, Catherine Mann và Jonathan Haskel - những người đã bỏ phiếu ủng hộ việc tăng lãi suất vào tháng 2 - đã từ bỏ lời kêu gọi diều hâu về lãi suất trong cuộc họp tháng 3. Điều này đã thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư rằng lạm phát ở Anh đang đi đúng hướng.

USD/JPY đang giao dịch gần mức 15,300 vào phiên hôm nay. Nhật Bản sẽ không loại trừ bất kỳ biện pháp nào nhằm kiềm chế sự suy yếu của đồng yên, Bộ trưởng tài chính Shunichi Suzuki cho biết trong cảnh báo mới nhất chống lại các nhà đầu cơ khi quốc gia này đang trải qua một giai đoạn nhạy cảm sau khi thoát khỏi chính sách tiền tệ siêu nới lỏng. Suzuki nói với các phóng viên sau cuộc họp nội các: “Điều quan trọng là tiền tệ phải di chuyển ổn định, phản ánh các nguyên tắc cơ bản về kinh tế.”

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon