Image

20/03/2024

Newsletter 20/03/2024

DXY tăng mạnh trước thềm FOMC

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) tăng trong ngày thứ năm liên tiếp gần mức cao nhất trong phiên giao dịch hôm nay và tiệp cận mức 103.9. Sự tăng giá của Đô la Mỹ được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ duy trì mức lãi suất cao trong thời gian dài hơn khi lạm phát ở Mỹ vẫn tăng cao. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào sáng sớm thứ năm và dự kiến sẽ không có thay đổi nào về lãi suất.

Cặp USD/CAD đạt được đà tăng trên mức giữa 1,3580 trong phiên giao dịch hôm nay. Sự tăng giá của cặp tiền này được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ (USD) cao hơn và dữ liệu lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Canada thấp hơn dự kiến.

GBP/USD đăng ở mức 1,2711 vào đầu phiên giao dịch hôm nay nhưng đã bật trở lại  trên mức đó. Dữ liệu từ Anh cho thấy lạm phát CPI hàng năm đã giảm xuống 3,4% trong tháng 2 từ mức 4% trong tháng 1, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 3,6%.

Đồng Yên Nhật vẫn chịu áp lực bán mạnh trong ngày thứ bảy liên tiếp trong phiên hôm nay và giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng so với đồng tiền trong phiên hôm nay. Thực tế là Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) chỉ ra rằng các điều kiện tài chính sẽ vẫn phù hợp và không đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào về các bước chính sách trong tương lai hoặc tốc độ bình thường hóa chính sách, tiếp tục đè nặng lên JPY. 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon