Image

19/03/2024

Newsletter 19/03/2024

BOJ KẾT THÚC LÃI SUẤT ÂM, ĐỒNG YÊN NHẬT BỊ BÁN MẠNH KHI TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG CÒN BẤT ỔN


Chỉ số đồng đô la Mỹ (DXY) tăng mạnh tiệm cận mức 103.8. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cũng tạo điều kiện thuận lợi sức mạnh đồng đô la Mỹ. Thêm vào đó, sự suy yếu trong ngắn hạn của đồng Yên sau khi thay đổi chính sách tiền tệ cũng làm gia tăng sức mạnh đồng đô la Mỹ. Yếu tố then chốt hiện tại sẽ phụ thuộc vào quyết định của cục dự trữ liên bang Mỹ Fed vào thứ tư, nơi được cho là sẽ quyết định chính sách tiền tệ trong 6 tháng tiếp theo.


GBP/USD vẫn đang giao dịch với biên độ hẹp trong phiên giao dịch hôm nay. Thị trường đang dần trở nên thận trọng trước các cuộc họp của ngân hàng trung ương, bao gồm các quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và Ngân hàng Anh (BoE). BoE vẫn thận trọng trong cách tiếp cận của mình cho đến khi CPI quay trở lại mục tiêu 2%. BoE có thể sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% vào thứ Năm. Các nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương Anh sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 8.


EUR/USD giảm nhẹ quanh mức 1.0865 trong phiên giao dịch hôm nay, nguyên nhân chính đến từ việc đồng Đô La mạnh lên. Phó Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu  (ECB) Luis de Guindos, cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba, “lạm phát dịch vụ ngày càng nghiêm trọng. Và đó là lý do tại sao chúng ta cần phải chờ đợi.”. Ông nói thêm sự phát triển của tiền lương là chìa khóa. Chúng tôi sẽ có thêm thông tin vào tháng Sáu. Chúng tôi xem xét những gì đang xảy ra trong nền kinh tế Mỹ. Nhưng chúng tôi phụ thuộc vào dữ liệu chứ không phụ thuộc vào Fed.


USD/JPY tăng mạnh lên trên mức 150 sau quyết định chấm dứt thời kỳ lãi suất âm Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ). Thống đốc Kazuo  Ueda  sẽ phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp chính sách vào thứ Ba. Đồng Yên Nhật vẫn chịu áp lực bán mạnh sau đợt tăng lãi suất dự kiến của BoJ. Ông ueda nói:”Khả năng đạt được mục tiêu lạm phát 2,0% vẫn chưa phải là 100% nhưng đang tăng lên. Chúng tôi luôn ghi nhớ các quy tắc taylor khi thực hiện chính sách tiền tệ. Kết quả của cuộc đàm phán lương mùa xuân là yếu tố quan trọng. Chúng ta đã đến giai đoạn có thể từ từ tiến hành tăng lãi suất, điều mà tôi nghĩ là phù hợp.

AUD/USD giảm trong phiên giao dịch hôm nay. Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) Michele Bullock đang phát biểu tại cuộc họp báo sau thông báo chính sách tiền tệ tháng 3. Bullock đang nhận câu hỏi từ báo chí, như một phần của hình thức báo cáo mới cho ngân hàng trung ương. Tại cuộc họp chính sách tháng 3, RBA đã giữ lãi suất chính sách không điều chỉnh ở mức 4,35% trong cuộc họp thứ ba liên tiếp. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương vẫn chưa tiết lộ về động thái lãi suất tiếp theo.

Chiến lược giao dịch

Tiền tệ

Trạng thái

Mục tiêu

Dừng lỗ

Mua

Bán

EUR/USD

 

 

 

 

GBP/USD

 

 

 

 

AUD/USD

 

 

 

 

USD/CAD

 

 

 

 

USD/JPY

 

150,300

148,400

151,200

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon