Image

14/03/2024

Newsletter 14/03/2024

THỊ TRƯỜNG ỔN ĐỊNH TRƯỚC DỮ LIỆU LẠM PHÁT VÀ DOANH SỐ BÁN LẺ CỦA MỸ


Chỉ số đô la Mỹ (DXY) ổn định trong phiên giao dịch hôm nay. Trọng tâm chủ yếu tập trung vào dữ liệu lạm phát hơn là chỉ số giá sản xuất và dữ liệu doanh số bán lẻ, đặc biệt là sau báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng cao hơn dự kiến vào thứ Ba. Dữ liệu này cũng được đưa ra vài ngày trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới, nơi Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất và đưa ra những dấu hiệu về thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất.


Cặp EUR/USD giao dịch ở quanh mức 1,0930 trong đầu phiên giao dịch hôm nay. Các nhà giao dịch chờ đợi trước sự kiện quan trọng ở Mỹ. Doanh số bán lẻ tháng 2 của Mỹ sẽ được công bố, ước tính sẽ tăng 0,8% so với tháng trước. Hơn nữa, những nhận xét ôn hòa từ các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) trong tuần này cũng sẽ là những dữ liệu quan trọng cần quan tâm.


GBP/USD đã vượt ngưỡng kháng cự 1,2800, giao dịch ở mức 1,2814 trong phiên giao dịch hôm nay. GBP có thể tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) về việc giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Ngược lại, các nhà đầu tư dường như bị thuyết phục rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 6. Điều này, cùng với tâm lý mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán toàn cầu, sẽ hạn chế mức tăng giá của đồng bạc xanh trú ẩn an toàn và đóng vai trò như một cơn gió thuận cho cặp GBP/USD.


USD/JPY tăng nhẹ lên mức 147,85 trong phiên giao dịch vào hôm nay và dao động gần mức thấp nhất tuần trong bối cảnh đặt cược giảm về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ sớm bình thường hoá chính sách. BoJ dự kiến sẽ công bố quyết định chính sách của mình vào ngày 19/03, sau đó sẽ là kết quả của cuộc họp FOMC kéo dài hai ngày vào 20/03. Trong khi đó, kết quả đàm phán lương mùa xuân của Nhật Bản cho thấy hầu hết các công ty đã đồng ý với yêu cầu tăng lương của công đoàn, mở đường cho sự thay đổi sắp xảy ra trong lập trường chính sách của BoJ. 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon