Image

09/04/2024

Newsletter 09/04/2024

THỊ TRƯỜNG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP TRƯỚC THỀM DỮ LIỆU LẠM PHÁT MỸ

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) hiện đang giao dịch ở quanh mức 104,15 trong phiên giao dịch hôm nay. DXY dao động trong biên độ hẹp khi thị trường tỏ ra thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Số liệu thị trường lao động được báo cáo vào tuần trước khiến các nhà đầu tư thay đổi dần kỳ vọng về chu kỳ nới lỏng, trong khi các quan chức Fed muốn thấy thêm dữ liệu về lạm phát. Thêm vào đó, hoạt động kinh tế đang ở mức ổn định khiến Fed không vội vàng cắt giảm lãi suất. Dữ liệu lạm phát công bố vào ngày mai sẽ mang tính quyết định đến chu kỳ cắt giảm của Fed.

USD/CAD đang giao dịch quanh mức 1,3580 trong phiên giao dịch hôm nay. Sự gia tăng gần đây của giá Dầu thô và hàng hóa đóng vai trò là hỗ trợ đồng đô la Canada. Khả năng ngừng bắn giữa Israel và Hamas ngày càng giảm khi các cuộc đàm phán vẫn bế tắc. Thêm vào đó, Iran đã đe dọa hành động quân sự chống lại Israel sau vụ tấn công được cho là vào đại sứ quán nước này ở Syria. Điều này làm tăng nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông và nâng giá dầu lên gần mức đỉnh 5 tháng đã thiết lập vào thứ Sáu tuần trước.

USD/JPY đang được giao dịch gần mức cao nhất lịch sử 152 trong ngày hôm nay do cách tiếp cận thận trọng của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) và không chắc chắn về việc tăng lãi suất trong tương lai và cần thêm dữ liệu trước khi ra quyết định, cùng với những suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất , cho thấy khoảng cách lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ còn lớn. Thống đốc BOJ ông Kazuao Ueda phát biểu :” Chúng tôi cho rằng xu hướng lạm phát sẽ tăng dần, vì vậy điều quan trọng trước mắt là kiểm tra dữ liệu và thông tin để xem liệu điều này có thực sự xảy ra hay không.”

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon