Image

11/01/2024

Newsletter 09/01/2024

CHỈ SỐ ĐỒNG ĐÔ LA GIAO DỊCH VỚI BIÊN ĐỘ HẸP TRONG BỐI CẢNH NHÀ ĐẦU TƯ CHỜ ĐỢI CÔNG BỐ LẠM PHÁT

Chỉ số đồng Đô la giao dịch trong biên hẹp quanh mức 102.15 trong phiên sáng nay, tạm dừng chuỗi tăng gần đây trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi công bố lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần. Sự hồi phục của các loại tài sản rủi ro, đặc biệt là cổ phiếu, cũng làm giảm giá đồng Đô la do kỳ vọng chắc chắn rằng FED sẽ thực hiện một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Báo cáo từ FED tại New York cho biết người tiêu dùng dự kiến lạm phát sẽ giảm cũng như thu thập và chi tiếu sẽ yếu hơn trong vài năm tới.

Cặp EUR/USD giao dịch với xu hướng tích cực trong 2 phiên liên tiếp và giao dịch quanh mức 1,0960 trong phiên sáng nay. Đồng Bảng Anh được hưởng lợi từ kỳ vọng ECB sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong một thời gian dài cùng với tăng kỳ vọng về lạm phát ở khu vực Euro. Ngoài ra, quan chức ECB – Boris Vujcic nói rằng NHTW sẽ không cắt giảm lãi suất trước mùa hè và dự kiến giảm dần lạm phát. Tuy nhiên, thị trường đã dự đoán lãi suất của ECB sẽ ở mức 25 điểm cơ bản vào tháng 4.

Cặp GBP/USD giao dịch quanh mức 1,2750 trong phiên sáng nay sau 4 phiên liên tiếp tăng giá. Cựu thành viên của Ủy ban Chính sách Tiền tệ BOE – DeAnne Julius cho biết NHTW sẽ không có khả năng cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Bà cũng nói thêm rằng căng thẳng ngày càng gia tăng tại Trung Đông có thể góp phần vào giai đoạn tăng giá mới của năng lượng, dẫn đến sốc lạm phát.

Đồng Yên Nhật tiếp tục giữ vững đà tăng so với đồng Đô la Mỹ trong phiên sáng nay khi giao dịch quanh mức 143.70 và dường như ít bị ảnh hưởng bởi tỉ lệ lạm phát tại Tokyo. Các biện pháp kích thích từ chính phủ sau trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản có thể làm trì hoãn kế hoạch của BOJ về thay đổi tư duy lạc quan của mình, điều này trực tiếp làm đà tăng của đồng Yên bị giới hạn.

Cặp AUD/USD giao dịch trong biên hẹp quanh mức 0,6725 trong phiên sáng nay và được hưởng lợi từ tâm lý ưa thích rủi ro được cải thiện. Cơ quan Thống kê Úc đã công bố Doanh số Bản lẻ m/m được điều chỉnh theo mùa tháng 11, tăng 2% so với dự kiến là 1,2%. Bên cạnh đó, dữ liệu hàng tháng về Giấy phép Xây dựng đạt 1,6% so với tháng trước là 7,5%. Các nhà giao dịch sẽ tập trung theo dõi công bố CPI hàng tháng để có thêm đánh giá về định hướng chính sách của RBA.

 

 

 

 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Nguyễn Trần Vinh Quang – 0909260943 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon