Image

11/01/2024

Newsletter 08/01/2024

ĐỒNG ĐÔ LA GIAO DỊCH TRONG BIÊN HẸP SAU BIẾN ĐỘNG MẠNH MẼ CỦA THỊ TRƯỜNG VÀO PHIÊN TUẦN TRƯỚC

Chỉ số đồng Đô la giao dịch quanh mức 102.4 trong phiên sáng nay sau biến động mạnh mẽ của thị trường vào cuối tuần trước. DXY tăng khoảng 1% so với tuần trước, cùng chiều hồi phục của LSTP Mỹ trong bối cảnh các nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc FED sẽ cắt giảm lãi suất sớm. Thị trường đang định giá khoảng 60% FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3, giảm từ gần 90%. Dữ liệu công bố vào cuối tuần trước cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ thêm vào 216K việc làm vào tháng 12, vượt qua dự báo là 170K. Trong khi đó, công bố PMI Dịch vụ của Mỹ đã giảm đáng kể hơn so với tháng trước.

Cặp EUR/USD giao dịch quanh mức 1.0930 trong phiên sáng nay sau 3 phiên thể hiện giá đi ngang. Vào thứ Sáu tuần trước, Doanh số Bán lẻ tháng 11 thấp hơn dự kiến, giảm xuống 2,4% so với 0,1% tháng trước. Tỷ lệ hàng tháng đạt -2,5% so với tháng trước là -1,1%. Ngoài ra, Chỉ số CPI Lõi có dấu hiệu tăng nhẹ hơn so với tháng trước.

Cặp GBP/USD giao dịch quanh mức 1,2700 trong phiên sáng nay. Các chỉ số kinh tế tích cực gần đây từ UK đã đóng góp vào việc tăng giá của Bảng Anh. Dữ liệu Sử dụng Tín dụng tại Anh cho thấy sự cái thiện trong việc vay vốn của các cá nhân trong tháng 11. Chỉ số PMI Dịch vụ và Sản xuất của S&P  Global/CIPS tháng 12 cho thấy dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên đồng Bảng có thể đối mặt với áp lực bán do triển vọng kinh tế bi quan. Các nhà đầu tư đang dự đoán các nhà hoạch định chính sách BOE đang đối mặt với tình huống khó khăn giữa rủi ro suy thoái đe dọa nền kinh tế Anh và lạm phát cơ bản vẫn cao. Lời kêu gọi ngày càng gia tăng của các doanh nghiệp thúc đẩy BOE giảm lãi suất ngay tại thời điểm này. Lời yêu cầu này được coi là biện pháp quan trọng hỗ trợ nền kinh tế đang khó khăn.

Yên Nhật tăng nhẹ vào phiên trong sáng nay và cặp USD/JPY giao dịch quanh mức 144,55. Đợt động đất lien tục vào đầu năm mới ở Nhật Bản đã dập tắt hy vọng về việc kết thúc chính sách lãi suất âm của BOJ. Điều này cùng với diễn biến ổn định quanh thị trường chứng khoán, tiếp tục sẽ làm giảm giá trị của đồng Yên.

Cặp AUD/USD giao dịch quanh mức 0,6700 trong phiên sáng nay. Dữ liệu Doanh số Bán lẻ M/M của Úc tháng 11 sẽ được công bố vào ngày mai, dự kiến sẽ tăng 1,2% và sẽ ảnh hởng đến các nhà hoạch định chính sách tại RBA để duy trì lãi suất cao trong một thời gian dài. Tuy nhiên, công bố gần đây về PMI của Ngân hàng Judo Bank đã cho thấy sự suy giảm trong hoạt động kinh doanh của cả dịch vụ lẫn sản xuất, điêu này sẽ làm giảm giá trị của đồng Úc. Tập đoàn quản lý tài sản Trung Quốc – Zhongzhi Enterprise Group đã đệ đơn xin phá sản và thanh lý, đối mặt với số nợ lên đến 64 tỷ USD. Là một doanh nghiệp quản lý quan trọng trong lĩnh vực “ngân hàng bóng tối” trị giá 3 nghìn tỷ USD, khó khăn tài chính của doanh nghiệp từ khủng hoảng nợ bất động sản rộng lớn sang lĩnh vực tài chính. Sự kiện này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cặp AUD/USD, do mối quan hệ kinh tế mật thiết giữa Trung Quốc và Úc.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Nguyễn Trần Vinh Quang – 0909260943 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon