Image

06/05/2024

Newsletter 06/05/2024

DXY giảm chạm mức 105 sau dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn kỳ vọng

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đang chạm mức 105 trong phiên giao dịch hôm nay sau báo cáo hôm thứ Sáu tuần trước về số liệu Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ (NFP) yếu hơn kỳ vọng, khiến thị trường bán đồng USD. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell Mỹ vẫn thận trọng về quỹ xu hướng chưa bền vững của lạm phát, nhấn mạnh rằng chính sách tiền tệ thắt chặt đã hạn chế tình trạng tăng trưởng nóng. NFP của Mỹ cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo thêm 175.000 việc làm trong tháng 4, thấp hơn mức ước tính 243.000, báo hiệu sự chậm lại đáng kể so với mức 315.000 việc làm trong tháng 3. Ngoài ra, Thu nhập trung bình mỗi giờ (YoY) đã tăng 3,9% trong tháng 4, thấp hơn một chút so với dự kiến là 4,0% và 4,1% trước đó. Trong khi đó, mức tăng trưởng hàng tháng ở mức 0,2%, giảm nhẹ so với mức 0,3% dự kiến.

GBP/USD tiếp tục chuỗi tăng trong ngày thứ tư liên tiếp, giao dịch quanh mức 1,2550 trong phiên giao dịch hôm nay. Ngân hang Trung ương Anh (BoE) dự kiến sẽ duy trì lãi suất không đổi ở mức 5,25% trong cuộc họp hôm thứ Năm tới. Kỳ vọng của nhà đầu tư về lần cắt lãi suất đầu tiên đã chuyển dần sang tháng 9, do những lo ngại về mức tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ ở Anh, đang thúc đẩy lạm phát cơ bản. Thống đốc BoE ông Andrew Bailey lạc quan khi lạm phát Anh đang dần đạt được mục tiêu 2%. Tỷ lệ lạm phát giảm xuống 3,2% trong tháng 3, đánh dấu mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021.

Cặp EUR/USD giao dịch gần mức 1,0765 trong phiên giao dịch hôm nay. Các nhà giao dịch đang chờ đợi dữ liệu Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) HCOB từ Đức, cùng với Chỉ số giá sản xuất (PPI) của khu vực EU. Lạm phát khu vực Châu Âu ổn định như kỳ vọng trong tháng 4, khiến thị trường tăng kỳ vọng ECB sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu vào tháng 6.

USD/JPY chấm dứt chuỗi gỉam manh trong ba ngày liện tục hiện đang ở quanh mức 153,700 trong phiên giao dịch hôm nay. Sự tăng giá của cặp tiền này được củng cố bởi sự phục hồi nhẹ của đồng Đô la Mỹ và nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ bà Janet Yellen về các khả năng can thiệp của Nhật Bản vào tuần trước. Yellen nói: “Tôi sẽ không bình luận về việc Nhật có can thiệp hay không. Nhận xét của bà về các khả năng can thiệp của Nhật Bản nhấn mạnh đến thỏa thuận của Nhóm G7 rằng các biện pháp can thiệp chỉ là các biện pháp giảm bớt biến động hơn là có ý định thao túng tiền tệ. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki vẫn chưa xác nhận về các hành động can thiệp hỗ trợ đồng JPY vào tuần trước.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon