Image

06/03/2024

Newsletter 06/03/2024

THỊ TRƯỜNG ỔN ĐỊNH TRƯỚC BÀI PHÁT BIỂU CỦA CHỦ TỊCH FED POWELL

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giảm xuống dưới mức 104 sau thông tin chỉ số quản lý sức mua (PMI) dịch vụ của Mỹ thấp hơn dự báo. Trọng tâm sắp tới tập trung vào lời khai kéo dài hai ngày của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell, người được cho là sẽ duy trì quan điểm diều hâu của mình về lãi suất. Bên cạnh đó, giá giao ngay của cặp EUR/USD đang ở mức 1,0862, trong phiên giao dịch hôm nay. Các nhà giao dịch dường như phân vân về việc đồng USD giảm giá và muốn chờ đợi sự rõ ràng hơn về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed.

USD/CAD đang ở mức 1,3539 trong phiên giao dịch hôm nay. Những người tham gia thị trường đang chờ quyết định lãi suất của Ngân hàng trung ương Canada (BoC) và cuộc họp báo vào cuối ngày. BoC dự kiến sẽ giữ lãi suất cơ bản ở mức 5,0% tại cuộc họp tháng 3 và thị trường tài chính dự đoán đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6.

GBP/USD phục hồi và vượt mức 1,2700 trong phiên giao dịch hôm nay trước Báo cáo ngân sách của Thủ tướng Anh Jeremy Hunt. Suy đoán cho thấy ông có thể giảm khoản đóng góp bảo hiểm quốc gia cho nhân viên, sau mức giảm 2 xu được công bố trong tuyên bố mùa thu. Doanh số bán lẻ của BRC tại Anh trong tháng 2 không đạt kỳ vọng, chỉ đạt 1,0% YoY so với mức 1,6% dự đoán. Con số này cũng thấp hơn so với mức 1,4% của kỳ trước. 

USD/JPY xuống gần 149,50, và hiện đang dao động tại mức này trong phiên giao dịch hôm nay. Trích dẫn các nguồn tin thân cận với quan điểm của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), Thông tấn xã Jiji đưa tin hôm nay rằng một số thành viên BoJ có thể sẽ nói rằng việc dỡ bỏ lãi suất âm là hợp lý tại cuộc họp chính sách tháng 3.

AUD/USD giảm về mức 0,6514 trong phiên giao dịch hôm nay sau thông tin chỉ số công nghiệp mới nhất của Úc trong tháng 1 cho thấy sự phục hồi tốt của Úc, đạt -14,9 so với mức -27,3 của tháng trước. 

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon