Image

05/03/2024

Newsletter 05/03/2024

THỊ TRƯỜNG THẬN TRỌNG TRƯỚC LOẠT TÍN HIỆU QUAN TRỌNG

Chỉ số đô la (DXY) , đo lường đồng tiền này so với sáu đồng tiền lớn, giảm về mức 103,92. Tại Hoa Kỳ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ điều trần vào thứ Tư và thứ Năm. Dữ liệu bảng lương của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu. Dự đoán về nhiều tín hiệu hơn về lãi suất của Mỹ cũng khiến hầu hết các cặp tiền tệ giao dịch ít biến động trong phiên giao dịch hôm nay, đặc biệt khi nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm.

Đồng Đô la Canada suy yếu so với đồng đô la Mỹ hôm nay do giá dầu giảm và tâm lý thị trường vẫn không chắc chắn trước dữ liệu quan trọng trong tuần này. BoC được nhiều người dự đoán sẽ giữ lãi suất ở mức 5% và hiện có kỳ vọng 80% rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu tại cuộc họp tháng 6 của BoC. Thị trường sẽ phân tích chặt chẽ phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách để xác định thời điểm BoC có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Giá giao ngay của cặp EUR/USD hiện giao dịch quanh các mức 1,0850, gần như không thay đổi trong ngày. Các nhà giao dịch hiện có vẻ lo lắng và muốn chờ đợi những sự kiện quan trọng của ngân hàng trung ương trong tuần này trước khi có những hành động tiếp theo.

Cặp GBP/USD đã chấm dứt chuỗi tăng kéo dài hai ngày trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Cặp tiền tệ giảm dần trong bối cảnh đồng đô la Mỹ (USD) phục hồi dần. Báo cáo thị trường lao động tháng 2 trong tuần này sẽ là một sự kiện quan trọng đối với cặp tỷ giá này.

Cặp USD/JPY được giao dịch ở mức trên 150 vào phiên giao dịch hôm nay đồng yên Nhật chịu áp lực sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda nêu ra những lo ngại về việc thoát khỏi quan điểm chính sách tiền tệ nới lỏng. Thống đốc BoJ Ueda nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét kỹ lưỡng hơn dữ liệu tiền lương để xác nhận rằng BoJ có thể đạt được lạm phát trên mục tiêu 2%. Trái ngược với Thống đốc BoJ Ueda, thành viên hội đồng BOJ, Hajime Takata, tuần trước cho biết ngân hàng trung ương phải xem xét việc đảo chiều chính sách của nước này.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon