Image

03/04/2024

Newsletter 03/04/2024

THỊ TRƯỜNG DAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP TRƯỚC THỀM DỮ LIỆU KINH TẾ MỸ CÔNG BỐ

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giảm nhẹ trong ngày thứ hai liên tiếp về gần mức 104,75 trong đầu phiên giao dịch hôm nay từ mức đỉnh 105,10 sau những bình luận ôn hòa từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào hôm qua. Sự chú ý sẽ chuyển sang thị trường việc làm Mỹ và chỉ số quản lý sức mua ngành dịch vụ (PMI) công bố trong hôm nay.

EUR/USD đang dao động quanh mức 1,077 trong phiên giao dịch hôm nay. Nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Robert Holzmann cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, “Về mặt nguyên tắc, tôi không phản đối việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 nhưng muốn xem thêm dữ liệu  kinh tế sắp tới”. Dữ liệu lạm phát sẽ được ECB xem xét kỹ lưỡng trước những đồn đoán ngày càng gia tăng rằng ngân hàng có thể bắt đầu chu kỳ nới lỏng ngay tại tháng Sáu.

USD/JPY giảm nhẹ về quanh mức 151,600 do quan điểm ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ), duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong một thời gian, được coi là yếu tố chính tiếp tục làm suy yếu đồng JPY. Tuy nhiên, với những suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường để hỗ trợ đồng nội tệ có thể ngăn cản những nhà đầu cơ giá xuống đối với đồng JPY.

AUD/USD đang dao động quanh mức 0.6520 trong phiên giao dịch hôm nay. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IP) của Tập đoàn Công nghiệp Úc (AiG) cho thấy sự cải thiện trong tháng 2, tăng lên mức -5,3 so với -14,9 trươc đó. Chỉ số PMI của AiG ở mức -7  so với mức -12,6 trước đó. Theo bản tóm tắt biên bản cuộc họp tháng 3 của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), mức lãi suất hiện tại được coi là phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)
Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Võ Thành Luân – 0983228379 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon