Image

11/01/2024

Newsletter 03/01/2024

 ĐỒNG ĐÔ LA TĂNG TRỞ LẠI SAU NHIỀU PHIÊN GIẢM LIÊN TIẾP VÀ CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CHO RẰNG NỀN KINH TẾ MỸ VẪN CÒN KHỎE MẠNH

Chỉ số đồng Đô la giao dịch trong biên hẹp quanh mức 102,15 trong phiên sáng nay. DXY giảm 2% trong năm 2023, chấm dứt chuỗi tăng liên tiếp trong hai năm do kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc FED sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay trong khi nền kinh tế vẫn khá mạnh mẽ. LSTP Mỹ tăng 7,7 điểm cơ bản tương đương 3,93% là mức tăng lớn nhất trong hơn ba tuần. Trong khi đồng Đô la đã phải đối mặt với áp lực tháng trước sau khi FED cho biết sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024, Giám đốc Chiến lược Tiền tệ Toàn cầu tại Brown Brothers Harriman & Co – Win Thin cho biết các nhà đầu tư đang nhận ra rằng nền kinh tế Mỹ vẫn còn mạnh mẽ và khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong năm nay. Tuy nhiên, ông cho biết rằng một đợt hạ cánh nhẹ sẽ dẫn đến 2-3 đợt cắt giảm lãi suất trong 2024, vì vậy cho đến khi kỳ vọng thay đổi thì đồng Đô la sẽ tiếp tục chịu áp lực.

Cặp EUR/USD giao dịch quanh mức 1,0950 trong phiên sáng nay sau khi trải qua 3 đợt giảm giá mạnh do ảnh hưởng bởi giá đồng Đô la tăng mạnh. Tại châu Âu, kỳ vọng ECB sẽ cắt giảm lãi suất ngày càng tăng để thúc đẩy nền kinh tế, trong khi FED giữ lãi suất lâu hơn và gây áp lực lên đồng Euro. Nhà hoạch định chính sách của ECB – Pablo Harnandez de Cos nói rằng công bố dữ liệu kinh tế vẫn chưa đủ chắc chắn và thời điểm thay đổi chính sách của ECB sẽ được xác định dựa theo số liệu. Ông cũng dự đoán lạm phát tại khu vực châu Âu sẽ tiếp tục giảm.

Cặp GBP/USD giao dịch quanh mức 1,2630 trong phiên sáng nay sau vài phiên giảm mạnh liên tiếp. Đồng Bảng Anh phải đối mặt với áp lực bán do kỳ vọng tiêu cực đối với nền kinh tế Anh. Cuộc khảo sát Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng của Học viện Giám đốc cho thấy sự lạc quan của các giám đốc Anh liên tục giảm về nền kinh tế trong 12 tháng tới. Các giám đốc điều hành doanh nghiệp ở Anh đang kêu gọi BOE nhanh chóng hạ lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế đang gặp khó khăn. Bình luận của S&P Global cũng làm tăng thêm mối lo ngại khi nói rằng sản lượng sản xuất của Vương quốc Anh giảm với tốc độ nhanh vào cuối năm 2023. BOE được dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 5/2024.

Cặp USD/JPY có một phiên điều chỉnh sau 3 phiên giảm mạnh liên tiếp và giao dịch quanh mức 142 trong phiên sáng nay. Những nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ khả năng BOJ có thể xem xét thay đổi chính sách tiền tệ của mình. Thống đốc BOJ – Kazuo Ueda cho biết khả năng NHTW đạt đượ mục tiêu lạm phát 2% đang dần tăng lên một cách ổn định.

Cặp AUD/USD giao dịch trong biên hẹp quanh mức 0.6765 trong phiên sáng nay. Chỉ số PMI Sản xuất tháng 12 của Trung Quốc cao hơn so với kỳ vọng, đạt 50,8 so với mức dự báo là 50,4, điều này củng cố khẩu vị rủi ro trong phiên châu Á và giúp giữ đà tăng của đồng Úc so với phần lớn các loại tiền tệ chính.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Nguyễn Trần Vinh Quang – 0909260943 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon