Image

11/01/2024

Newsletter 02/01/2023

ĐỒNG ĐÔ LA TĂNG MẠNH TRONG 3 PHIÊN LIÊN TIẾP, GIÁ ĐÓNG CỬA CUỐI NĂM GIẢM KHOẢNG 5,5% SO VỚI ĐỈNH CAO NHẤT TRONG NĂM

Đồng Đô la tăng mạnh trong 3 phiên liên tiếp và giao dịch quanh mức 101,55 trong phiên sáng nay trong bối cảnh các nhà đầu tư đang đánh giá triển vọng FED sẽ cắt giảm mạnh lãi suất trong năm 2024 và chờ đợi các công bố kinh tế trong tuần. Thị trường hiện định giá khoảng 86% khả năng sẽ có đợt cắt giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 3 theo công cụ CME FedWatch. Chuyên gia chiến lược thị trường tại Bannockburn Global Forex - Marc Chandler nói rằng: “Câu hỏi đặt ra là khi nào và tốc độ cắt giảm lãi suất sẽ nhanh chóng như thế nào?”. Ông còn nói thêm rằng: “Áp lực giảm giá và các động lực tăng trưởng yếu đã khiến tâm lý thị trường chuyển động mạnh mẽ”.

Cặp EUR/USD giao dịch quanh mức 1,1020 trong phiên sáng nay, giảm khoảng 1% so với đỉnh ngày 28/12. Tại khu vực Euro, chỉ số lạm phát tiêu dùng giảm trong tháng 11 nhưng con số hàng năm vẫn ở mức cao hơn mục tiêu 2%. Ngược lại, chỉ số PMI tháng 12 cho thấy sự giảm nhẹ cả trong dịch vụ lẫn sản xuất. CPI tại Tây Ban Nha hàng năm vẫn ổn định ở mức 3,3%, dấu hiệu lạm phát sẽ kéo dài ở một số quốc giá tại châu Âu.

Cặp GBP/USD giao dịch quanh mức 1,2715 trong phiên sáng nay. BOE cho biết là quá sớm để bàn về việc cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, các nhà đầu tư kỳ vọng tới 6 lần cắt giảm lãi suất 0,25% vào năm 2024. Cuộc họp chính sách tiền tệ tiếp theo của BOE sẽ diễn ra vào tháng 2. Các nhà đầu tư chuyển sự tập trung sang chỉ số PMI Sản xuất S&P Global.

Yên Nhật giảm nhẹ so với đồng Đô la Mỹ trong bối cảnh thanh khoản thấp ở hiện tại và cặp USD/JPY giao dịch quanh mức 141,67 trong phiên sáng nay. Các nhà đầu từ tin rằng BOJ sẽ điều chỉnh chính sách của mình và nâng lãi suất lên mức dương vào nửa đầu năm 2024. Giá hiện tại cho thấy khả năng BOJ sẽ hành động vào tháng 4 sau đàm phán lương hàng năm vào tháng 3.

Cặp AUD/USD giao dịch quanh mức 0,6810 trong phiên sáng nay. Đồng Đô la Úc thể hiện sự mạnh mẽ khi được ảnh hưởng bởi tâm lý ưa thích rủi ro cao và gia tăng giá cả lẫn giá nhà. Biên bản cuộc họp gần đây nhấn mạnh cam kết của RBA trong việc xem xét dữ liệu bổ sung để đánh giá rủi ro trước khi quyết định về lãi suất trong tương lai. Thị trường kỳ vọng rằng RBA sẽ không cắt giảm lãi suất trong cuộc họp chính sách vào tháng 2. Chỉ số PMI Sản xuất của Caixin, Trung Quốc cho thấy sự cải thiện trong tháng 12, đạt mức 50,8, vượt qua dự báo là 50,4. Dữ liệu tích cực sẽ là tiềm năng đẩy giá đồng Đô la Úc.

(Các tư vấn trên chỉ mang giá trị tham khảo và có tính thời điểm)

Nhóm Tư vấn Tiền tệ Eximbank luôn mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý khách nhằm mục đích làm cho Bản tin Tư vấn Tài chính - Tiền tệ ngày một tốt hơn. Vui lòng liên hệ Nguyễn Trần Vinh Quang – 0909260943 – P. KDTT – K. KDTT.

Image
icon
iconicon