câu hỏi thường gặp


1.Thủ tục mở tài khoản

Q1. Cá nhân cư trú cần cung cấp giấy tờ gì để mở tài khoản thanh toán?

-        Hộ chiếu

-        Thị thực hoặc Thẻ tạm trú

-        Hợp đồng Lao động nếu mở tài khoản để nhận lương

-        Giấy phép Lao động hoặc giấy chứng nhận miễn Giấy phép lao độntg*    

     -    Giấy xác nhận lương/ thu nhập*
* Quý khách cung cấp tùy trường hợp. Vui lòng liên hệ chi tiết với nhóm hỗ trợ Tiếng Nhật.

Q2. Cá nhân khônng cư trú cần chuẩn bị giấy tờ gì để mở tài khoản?

-        Hộ chiếu

-        Thị thực, hoặc xác nhận nhập cảnh

Vui lòng trao đổi mục đích mờ tài khoản với nhóm hỗ trợ tiếng Nhật

 

Q3. Không đến ngân hàng có thể mở tài khoản được không?

Để làm thủ tục mở tài khoản khách hàng cần đến chi nhánh/ PGD của Eximbank

Vui lòng báo trước thời gian đến với Bàn hỗ trợ tiếng Nhật để được hướng dẫn chi tiết.
 

Q4. Có thể lựa chọn loại tiền cho tài khoản được không?

Quý khách có thể mở tài khoản USD, VND, JPY tùy theo nhu cầu của mình.
 

2.   Sử dụng tài khoản

Q5. Có thể nộp tiền mặt vào tài khoản được không ?

Người nước ngoài không thể nộp tiền mặt vào tài khoản


Q6. Việc chuyển khoản trong nước được thực hiện như thế nào?

Quý khách có thể đến chi nhánh/PGD, hoặc chuyển khoản bằng Internet.

Tùy trường hợp, quý khách cần gửi chứng từ chứng minh trước.

Cũng có trường hợp không chuyển khoản được theo quy định, do đó vui lòng xác nhận trước với Bàn hỗ trợ tiếng Nhật.
 

Q7. Có thể chuyển khoản ra nước ngoài được không ?

Quý khách có thể chuyển tiền từ tiền lương nhận bằng tài khoản tại Eximbank (số dư trong tài khoản) ra nước ngoài (bao gồm chuyển về Nhật). Thủ tục chuyển khoản nước ngoài được thực hiện tại Chi nhánh/ Phòng GD.
 

Q8. Có thể chuyển tiền mặt về Nhật không?

Bất kể là chuyển khoản trong nước hay nước ngoài, không thể thực hiện chuyển khoản bằng tiền mặt.
 
 

3. ATM
Q9. Có thể nạp tiền vào tài khoản bằng máy ATM được không?

Không thể nạp tiền mặt vào tài khoản tại máy ATM. 



Q10. Có thể chuyển khoản bằng máy ATM được không ?

Bất kể là chuyển khoản trong nước hay nước ngoài, người nước ngoài (người Nhật) không thể thực hiện chuyển khoản bằng máy ATM.

Q11. Có thể rút tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng khác được không ?

Quý khách có thể rút tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng khác.

Q12. Phí rút tiền mặt tại máy ATM là bao nhiêu?

Phí rút tiền mặt tại máy ATM của Eximbank là: 1,100 đồng, tại máy ATM của ngân hàng khác là 3,300 đồng.


4.   Internet Banking, Mobile Banking

Q13. Phí dịch vụInternet Banking, Mobile Banking là bao nhiêu ?

Miễn phí gói truy vấn tài khoản qua Internet Banking, Mobile banking.

Gói E-Plus (truy vấn + chuyển khoản) là 5,500 đồng/ tháng.


Q14. Có thể chuyển khoản khi đang ở nước ngoài được không?

Nếu là chuyển khoản từ tài khoản USD sang tài khoản VND của Quý khách, thì có thể thực hiện được.

(Không thể chuyển khoản ngược lại từ tài khoản VND sang tài khoản USD)

Các trường hợp khác ngân hàng có thể yêu cầu chứng từ chứng minh phù hợp với mục đích chuyển tiền,  Quý khách vui lòng liên hệ trước với Bàn hỗ trợ tiếng Nhật.


Q15. OTP là gì ?

OTP là mã nhập 1 lần được gửi đến số điền thoại đăng ký của Quý khách khi thực hiện chuyển khoản bằng Internet Banking hay khi Quý khách đổi Password.


Q16. Khi đang ở Nhật thì có thể nhận OTP được không?

OTP là password dành cho khách hàng chỉ được sử dụng trong Việt Nam.

Trong trường hợp thay đổi Password hay chuyển khoản bằng IB khi đang ở Nhật, Quý khách cần sử dụng USB Token thay cho OTP.

Chi tiết vui lòng liên hệ Bàn hỗ trợ tiếng Nhât.
 

5.SMS Banking

Q17. Phí dịch vụ SMS banking là bao nhiêu ?

Phí thu 3 tháng 1 lần đối với 1 tài khoản ký là 33,000 đồng.


6.Thẻ tín dụng

Q18. Điều kiện để làm thẻ tín dụng là gì ?

Dành cho các khách hàng làm việc và nhận lương tại Eximbank.

Quý khách mở tài khoản nhận lương tại Eximbank.

Trong trường hợp phát hành thẻ ngay sau khi mở tài khoản, khách hàng cần cung cấp sao kê lương 3 tháng gần nhất do ngân hàng phát hành.

Khách hàng cung cấp Visa, Thẻ tạm trú (có thời hạn từ 12 tháng trở lên) còn thời hạn hiệu lực.

Vui lòng liên hệ Bàn hỗ trợ tiếng Nhật để biết thêm chi tiết.


Q19. Có thể nhận thẻ ngay được không ?

Vì Eximbank cần 1 đến 2 tuần để thẩm định, nên Quý khách sẽ nhận được thẻ sau khoảng thời gian này.

 

7. Chi nhánh/Phòng Giao Dịch

Q20. Tôi có thể đến chi nhánh nào để mở tài khoản ?

-        Chi nhánh Sài Gòn Giao tiếp tiếng Nhật, Anh

Địa chỉ 136-138 Le Thi Hong Gam, Nguyen Thai Binh Ward, District 1 - Ho Chi Minh City

-        Chi nhánh TPHCM Giao tiếp tiếng Anh

Địa chỉ 4B Ton Duc Thang, Ben Nghe Ward, District 1, Ho Chi Minh City

-        Chi nhánh Hà Nội  (Giao tiếp tiếng Anh

Địa chỉ 19 Tran Hung Dao, Hoan Kiem Dist. Hanoi City

-        Phòng GD Nguyễn Phong Sắc (Giao tiếp tiếng Anh)

Địa chỉ: Tòa nhà Sannam, Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian làm việc 7:30 11:30; 13:00 17:00 Thứ Hai đến thứ Sáu

Trong trường hợp Quý khách có nhu cầu đến các Chi nhánh/PGD khác, vui lòng liên hệ trước với Bàn hỗ trợ tiếng Nhật.