Câu hỏi thường gặp


1.Thủ tục mở tài khoản
Q1. Cá nhân cư trú cần cung cấp giấy tờ gì để mở tài khoản thanh toán?
- Hộ chiếu
- Thị thực hoặc Thẻ tạm trú
- Hợp đồng Lao động(nếu mở tài khoản để nhận lương)
- Giấy phép Lao động hoặc giấy chứng nhận miễn Giấy phép lao động*
- Giấy xác nhận lương/ thu nhập*
*Quý khách cung cấp tùy trường hợp. Vui lòng liên hệ chi tiết với nhóm hỗ trợ Tiếng Nhật.

Q2. Cá nhân khônng cư trú cần chuẩn bị giấy tờ gì để mở tài khoản?
- Hộ chiếu
- Thị thực, hoặc xác nhận nhập cảnh
Vui lòng trao đổi mục đích mờ tài khoản với nhóm hỗ trợ tiếng Nhật.


Q3. Không đến ngân hàng có thể mở tài khoản được không?
Để làm thủ tục mở tài khoản khách hàng cần đến chi nhánh/ PGD của Eximbank
Vui lòng báo trước thời gian đến với Bàn hỗ trợ tiếng Nhật để được hướng dẫn chi tiết.


2.Sử dụng tài khoản
Q5. Có thể nộp tiền mặt vào tài khoản được không?
Người nước ngoài không thể nộp tiền mặt vào tài khoản


Q6. Việc chuyển khoản trong nước được thực hiện như thế nào?
Quý khách có thể đến chi nhánh/PGD, hoặc chuyển khoản bằng Internet.
Tùy trường hợp, quý khách cần gửi chứng từ chứng minh trước.
Cũng có trường hợp không chuyển khoản được theo quy định, do đó vui lòng xác nhận trước với Bàn hỗ trợ tiếng Nhật.


Q7. Có thể chuyển khoản ra nước ngoài được không?
Quý khách có thể chuyển tiền từ tiền lương nhận bằng tài khoản tại Eximbank (số dư trong tài khoản) ra nước ngoài (bao gồm chuyển về Nhật). Thủ tục chuyển khoản nước ngoài được thực hiện tại Chi nhánh/ Phòng GD.


3.ATM
Q9. Có thể nạp tiền vào tài khoản bằng máy ATM được không?
Không thể nạp tiền mặt vào tài khoản tại máy ATM.


Q10. Có thể chuyển khoản bằng máy ATM được không
Bất kể là chuyển khoản trong nước hay nước ngoài, người nước ngoài (người Nhật) không thể thực hiện chuyển khoản bằng máy ATM.


Q11. Có thể rút tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng khác được không?
Quý khách có thể rút tiền mặt tại máy ATM của ngân hàng khác.


4.Internet Banking, Mobile Banking
Q13. Phí dịch vụInternet Banking, Mobile Banking là bao nhiêu?
Miễn phí gói truy vấn tài khoản qua Internet Banking, Mobile banking.
Gói E-Plus (truy vấn + chuyển khoản) là 5,500 đồng/ tháng.


Q14. Có thể chuyển khoản khi đang ở nước ngoài được không?
Nếu là chuyển khoản từ tài khoản USD sang tài khoản VND của Quý khách, thì có thể thực hiện được.
(Không thể chuyển khoản ngược lại từ tài khoản VND sang tài khoản USD)
Các trường hợp khác ngân hàng có thể yêu cầu chứng từ chứng minh phù hợp với mục đích chuyển tiền,  Quý khách vui lòng liên hệ trước với Bàn hỗ trợ tiếng Nhật.


Q15. OTP là gì?
OTP là mã nhập 1 lần được gửi đến số điền thoại đăng ký của Quý khách khi thực hiện chuyển khoản bằng Internet Banking hay khi Quý khách đổi Password.


6.Thẻ tín dụng
Q18. Điều kiện để làm thẻ tín dụng là gì?
Dành cho các khách hàng làm việc và nhận lương tại Eximbank.
Quý khách mở tài khoản nhận lương tại Eximbank.
Trong trường hợp phát hành thẻ ngay sau khi mở tài khoản, khách hàng cần cung cấp sao kê lương 3 tháng gần nhất do ngân hàng phát hành.
Khách hàng cung cấp Visa, Thẻ tạm trú (có thời hạn từ 12 tháng trở lên) còn thời hạn hiệu lực.
Vui lòng liên hệ Bàn hỗ trợ tiếng Nhật để biết thêm chi tiết.


 
Q19. Có thể nhận thẻ ngay được không? 
Vì Eximbank cần 1 đến 2 tuần để thẩm định, nên Quý khách sẽ nhận được thẻ sau khoảng thời gian này.


7.Chi nhánh/Phòng Giao Dịch
Q20. Tôi có thể đến chi nhánh nào để mở tài khoản?
Chi nhánh Sài Gòn (Giao tiếp tiếng Anh)
Địa chỉ:Tòa nhà 87A, đường Hàm Nghi, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM

Chi nhánh TPHCM (Giao tiếp tiếng Anh
Địa chỉ:4B Ton Duc Thang, Ben Nghe Ward, District 1, Ho Chi Minh City

Chi nhánh Hà Nội  (Giao tiếp tiếng Anh)
Địa chỉ:19 Tran Hung Dao, Hoan Kiem Dist. Hanoi City

Phòng GD Nguyễn Phong Sắc (Giao tiếp tiếng Anh)
Địa chỉ: Tòa nhà Sannam, Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian làm việc:7:30~11:30; 13:00~17:00 (Thứ Hai đến thứ Sáu)
Trong trường hợp Quý khách có nhu cầu đến các Chi nhánh/PGD khác, vui lòng liên hệ trước với Bàn hỗ trợ tiếng Nhật.